Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Ngày hội chứng Down thế giới - 21/03/2021

  • Thực hiện: Biên dịch: Hoàng Đức - Nguyệt Hà
  • 19/03/2021
  • 0 Bình luận
  • Lượt xem: 1800

Bạn có biết Hội chứng Down - một chứng rối loạn xảy ra khi có sự dư thừa của nhiễm sắc thể thứ 21 - ảnh hưởng đến khoảng 6.000 trẻ sơ sinh mỗi năm?

Ngày 21 tháng 03 hằng năm được chọn làm "Ngày Hội chứng Down thế giới" để biểu thị tính chất lạ thường của Hội chứng Down khi một người có 3 nhiễm sắc thể thứ 21.Vào ngày này, thế giới tổ chức Ngày Hội chứng Down Thế giới như một sự kiện để nâng cao nhận thức của cộng đồng, thúc đẩy sự hòa nhập, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe và khuyến khích sự giúp đỡ của cộng đồng đối với những người sống chung với Hội chứng Down.

Lịch sử Ngày hội chứng Down thế giới

1990: Hiệp hội AFRT được thành lập

AFRT (Hiệp hội Nghiên cứu Hội chứng Down Pháp) - được thành lập nhằm ủng hộ, thúc đẩy các công trình nghiên cứu về hội chứng Down.

2005: Ngày hội chứng Down được chọn

Năm đánh dấu cuộc họp đầu tiên do AFRT tổ chức và là năm mà ngày 21 tháng 3 được chọn là ngày biểu tượng đại diện cho hội chứng Down.

2007: Sự công nhận của Tổ chức y tế thế giới

Tổ chức Y tế Thế giới  (WHO) công nhận ngày 21 tháng 03 là Ngày Hội chứng Down Thế giới.

2011: Sự công nhận của Liên Hợp Quốc

Liên hợp quốc ủng hộ việc WHO công nhận ngày 21 tháng 03 và cũng công nhận ngày này là Ngày Hội chứng Down Thế giới.

2012: Ngày Hội chứng Down Thế giới được tổ chức lần đầu tiên

Đánh dấu năm đầu tiên Ngày Hội chứng Down Thế giới được tổ chức và được tổ chức tiếp hàng năm vào ngày 21 tháng 03.

Các cách ủng hộ và tổ chức Ngày hội chứng Down thế giới

  1. Tham gia các sự kiện

Thể hiện sự ủng hộ của bạn bằng cách tham dự một sự kiện tôn vinh Ngày Hội chứng Down Thế giới hoặc quyên góp cho một tổ chức từ thiện. Hơn nữa, bạn cũng có thể thúc đẩy sự tham gia của bạn bè qua các phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng hashtag #WDSD21 để lan tỏa, khuyến khích những người khác cùng thực hiện.

  1. Sử dụng kết hợp các đồ vật màu xanh lam và màu vàng

Các màu sắc đại diện cho hội chứng Down là xanh lam và vàng. Vào Ngày Hội chứng Down Thế giới, bạn có thể thể hiện sự ủng hộ của mình bằng cách mặc đồ màu xanh lam hoặc màu vàng, trang trí các món ăn bằng kem vàng, xanh, trang trí văn phòng với hoa hoặc bóng bay màu xanh và vàng … Không quan trọng cách bạn phối những màu này, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng chúng.

  1. Tổ chức sự kiện

Hãy chủ động tổ chức sự kiện của riêng bạn để kêu gọi gây quỹ và nâng cao nhận thức cộng đồng về Hội chứng Down. Lên kế hoạch đi dạo, tổ chức một buổi bán bánh mì, tổ chức bán xổ số hoặc tổ chức hội chợ tại trường học đều là những sự kiện thú vị sẽ mang lại lợi ích cho những người mắc Hội chứng Down.

Tại sao ngày hội chứng Down thế giới lại quan trọng?

  1. Nó nâng cao nhận thức cộng đồng về hội chứng Down

Chỉ riêng ở Hoa Kỳ, Hội chứng Down đã ảnh hưởng đến khoảng 400.000 gia đình. Ngày Hội chứng Down thế giới giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về Hội chứng Down và đề ra các phương án khuyến khích những người mắc Hội chứng Down tham gia vào các hoạt động hàng ngày để họ có thể sống một cuộc sống trọn vẹn, ý nghĩa và đóng góp cho cộng đồng của họ.

  1. Nó nâng cao vị thế của những người phải sống chung với hội chứng Down

Những thành tích và đóng góp của người mắc Hội chứng Down thường bị phớt lờ hoặc bỏ quên. Tuy nhiên, sự kiện này giúp khẳng định, nhấn mạnh những thay đổi tích cực mà họ tạo ra trong cộng đồng của mình và có được sự công nhận một cách xứng đáng.

  1. Nó giúp gây quỹ cho các công trình nghiên cứu về hội chứng Down.

Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO) cứ 1.000 trẻ sinh ra thì có 1 trẻ bị Hội chứng Down. Tuy nhiên, nguyên nhân hiện vẫn chưa có câu trả lời. Bằng cách quyên góp cho các tổ chức từ thiện Hội chứng Down, bạn sẽ phần nào giúp đỡ những người hiện đang sống với Hội chứng Down và giúp các nhà khoa học tiến gần hơn đến việc tìm ra nguyên nhân.

Mốc thời gian của Ngày hội chứng Down thế giới

Năm

Thời gian

Ngày

2021

21 tháng 3

Chủ nhật

2022

21 tháng 3

Thứ hai

2023

21 tháng 3

Thứ ba

2024

21 tháng 3

Thứ năm

2025

21 tháng 3

Thứ sáu

 

Nguồn: https://nationaltoday.com/world-down-syndrome-day


0 bình luận

Bình luận thêm