Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Quảng Trị: Hội nghị triển khai chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021 - 2030

  • Thực hiện: Lê Thơ
  • 02/07/2021
  • 1 Bình luận
  • Lượt xem: 1971

Trong khuôn khổ dự án “Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật” do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, ngày 29/6/2021, ACDC và Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021 – 2030 tại Quảng Trị.

Ông Thái Vĩnh Liệu – Chủ tịch Hội NKT, NNDC, BTNKT và BVQTE tỉnh và ông Nguyễn Trí Thanh – Trưởng phòng BTXH Sở LĐTBXH tỉnh đã chủ trì và điều hành hội nghị. Hoạt động có sự tham gia của đại diện phòng LĐTBXH của 9 huyện/thị/thành phố và các cán bộ Hội NKT, NNDC, BTNKT và BVQTE cùng với các thành viên là người khuyết tật trong nhóm giảng viên nguồn của tỉnh.

Tại Hội nghị, ông Thái Vĩnh Liệu đã giới thiệu những nội dung chính về Chỉ thị 39/CT-BBT ngày 11/9/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật và tóm tắt các điểm mới của Quyết định số 1190/QĐ-TTg ban hành Chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021-2030.

Các đại biểu cũng đã lắng nghe ông Nguyễn Trí Thanh trình bày kế hoạch triển khai thực hiện chương trình trợ giúp người khuyết tật tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2030. Bên cạnh đó ông cũng chia sẻ tóm tắt một số điểm chính về nghị định số 20/2021/NĐ-CP về việc quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Ông nhấn mạnh: “Sở đã gửi công văn hướng dẫn về phòng LĐTBXH các huyện để triển khai kịp thời cho đối tượng hưởng lợi như Nghị định hướng dẫn. Các Phòng LĐTBXH ở huyện nên chủ động lập kế hoạch thực hiện, Hội người khuyết tật nên phối hợp với ngành LĐTBXH để theo dõi quá trình thực hiện.”


 

Ông Thái Vĩnh Liệu cũng chia sẻ: “Các nội dung của chương trình 1190 đã quan tâm  đến Công ước quốc tế của người khuyết tật trong đó có quyền của người khuyết tật, các nội dung đã cụ thể hơn, phù hợp với thực tế để triển khai nhằm nâng cao chất lượng sống của người khuyết tật. Hội cũng đề xuất với Sở LĐTBXH cùng phối hợp và hỗ trợ thực hiện để đem đến lợi ích tốt nhất cho đối tượng yếu thế nói chung và người khuyết tật nói riêng.”

Hội nghị lần này giúp cho các ban ngành và Hội người khuyết tật lập nắm rõ các mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể và nội dung trong chương trình 1190 và kế hoạch 47 của UBND tỉnh Quảng Trị từ đó có thể xây dựng kế hoạch cụ thể để trợ giúp người khuyết tật của tỉnh trong 10 năm tới một cách có hiệu quả nhất.


1 bình luận

Hoàng Thị Ly
Ngày 22.02.2023 Trả lời
Hở van 2 lá nặng
Bình luận thêm