Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Ngày xương thủy tinh thế giới 2022

  • Thực hiện: Nguyệt Hà
  • 06/05/2022
  • 0 Bình luận
  • Lượt xem: 2260

Ngày Wishbone được tổ chức vào ngày 6 tháng 5 hàng năm. Đây là một ngày nhận thức quốc tế về bệnh tạo xương bất toàn, bệnh giòn xương hay còn gọi là bệnh xương thủy tinh (Osteogenesis Imperfecta – OI). Ngày Wishbone là ngày đề cao tiếng nói của những người mắc bệnh xương thủy tinh, đề cao những đóng góp của họ trong gia đình, xã hội cũng như những thách thức khi sống chung với bệnh.

Hãy mặc đồ màu vàng - màu đại diện cho Ngày Wishbone và chia sẻ những thông điệp tích cực để nâng cao nhận thức về bệnh OI trong cộng đồng nhé!

Bà Nguyễn Thị Lan Anh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) chia sẻ: “Tôi là người mắc hội chứng xương thủy tinh, tôi đã từng gãy xương nhiều đến mức không còn đếm được nữa. Có thể mọi người nghĩ người xương “kính” là người dễ vỡ, dễ gãy... nhưng chúng tôi vẫn đang đóng góp không ngừng nghỉ cho cộng đồng và xã hội.

Nhân Ngày Xương thủy tinh thế giới 2022, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những đồng đội cũng xương “kính” như mình đã dám xông pha và đóng góp cho xã hội để "không thể vỡ", để cùng chung tay tạo nên một tương lai tích cực và hòa nhập cho tất cả!”


0 bình luận

Bình luận thêm