Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Quảng Nam: Khởi động dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” giai đoạn 2023 - 2024

  • Thực hiện: Kiên Nguyễn
  • 18/05/2023
  • 0 Bình luận
  • Lượt xem: 911

Ngày 18/05/2023, tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Viện nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) tổ chức cuộc họp khởi động dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” gọi tắt là Dự án Hòa nhập 1, giai đoạn 2023 – 2024, nhằm mục đích giới thiệu về dự án và kế hoạch triển khai tại 4 huyện gồm Quế Sơn, Thăng Bình, Duy Xuyên, Tiên Phước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Quang cảnh buổi họp khởi động dự án Hòa nhập 1 tại Tam Kỳ, Quảng Nam

Tham dự cuộc họp có bà Nguyễn Thị Lan Anh, Viện trưởng Viện ACDC; Bà Đoàn Thị Hoài Nhi, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam; ông Dương Ngọc Vinh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam; ông Hứa Quốc Dũng, Chủ tịch Hội người khuyết tật tỉnh Quảng Nam; đại diện Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Nam cùng đại diện Ủy ban Nhân dân, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung tâm Y tế của 4 huyện nằm trong Dự án.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các cấp chính quyền cùng các đơn vị, tổ chức khác

Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cam kết tài trợ từ năm 2022-2026. Viện nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) là một trong những đối tác thực hiện trong năm 2022 tại 3 huyện: Duy Xuyên, Thăng Bình và Tiên Phước với 2 mục tiêu là: (1) Mở rộng dịch vụ xã hội, tăng cường hỗ trợ hòa nhập và triển khai hỗ trợ trực tiếp giúp tăng cường chất lượng sống của người khuyết tật  và (2) Cải thiện chính sách, cải thiện thái độ công chúng, giảm thiểu các rào cản, đảm bảo hòa nhập xã hội của của người khuyết tật. Trong năm 2023, ACDC tiếp tục là đơn vị thực hiện dự án Hoà Nhập 1 tại tỉnh Quảng Nam và tham gia thêm mục tiêu về Y tế: Mở rộng các dịch vụ hỗ trợ Y tế và Phục hồi chức năng, cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của của người khuyết tật.

Bà Nguyễn Thị Lan Anh - Viện trưởng Viện ACDC phát biểu khai mạc và chia sẻ kết quả hoạt động của Dự án vừa qua

Tại cuộc họp có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Ban, Ngành..., bà Nguyễn Thị Lan Anh – Viện trưởng Viện ACDC đã phát biểu khai mạc và trình bày về kết quả hoạt động của Dự án trong năm 2022 và phần chia sẻ của những khó khăn và thuận lợi. Đối với giai đoạn mới năm 2023-2024, các chỉ tiêu đã được giới thiệu cũng như các điểm thuận lợi, khó khăn mà dự án sắp tới sẽ triển khai. Bên cạnh đó, bà Đoàn Thị Hoài Nhi đã phát biểu ủng hộ các hoạt động của dự án và với vai trò là cơ quan đầu mối đã giới thiệu tới các ban, ngành có liên quan, đặc biệt là 4 đơn vị huyện dự án.

Ông Nguyễn Đình Kiên - Điều phối dự án trình bày nội dung về hoạt động của Dự án Hòa nhập 1 tại Quảng Nam

Cuộc họp khởi động dự án là một bước quan trọng, làm nền tảng cho thành công của dự án. Nó giúp tạo sự thống nhất, đồng thuận và sự hiểu biết chung giữa các bên có liên quan, và xác định mục tiêu, phạm vi, kế hoạch và cơ cấu của dự án. Bằng cách tận dụng hiệu quả cuộc họp này, các bên có liên quan của dự án có thể bắt đầu thực hiện các kế hoạch như trong Kế hoạch năm đã đề ra, tạo tiền đề cho sự hợp tác, phát triển và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình triển khai các hoạt động.


0 bình luận

Bình luận thêm