Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Ngày hội chứng Down thế giới 2024

  • Thực hiện: Nguyệt Hà (tổng hợp)
  • 21/03/2024
  • 0 Bình luận
  • Lượt xem: 225

Ngày 21/3 hằng năm được chọn là Ngày Hội chứng Down thế giới, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và tạo ra tiếng nói toàn cầu để vận động cho quyền lợi, sự hòa nhập và bình đẳng cho những người mắc hội chứng Down. Việt Nam mỗi năm có khoảng 1.400-1.800 trẻ mắc hội chứng Down.

Năm nay, chủ đề của Ngày Hội chứng Down thế giới là “Chấm dứt những định kiến”. Đây cũng là chiến dịch nâng cao nhận thức do cộng đồng người mắc hội chứng Down kêu gọi trên toàn cầu nhân kỉ niệm Ngày Hội chứng Down thế giới 2024.

Những định kiến của xã hội về năng lực của người mắc hội chứng Down có thể dẫn đến cách ứng xử không phù hợp, điều này có thể vô tình khiến những định kiến trở thành hiện thực. Tại sao chúng ta không đảo ngược lại những định kiến này? Nếu chúng ta có những suy nghĩ tích cực về năng lực của những người mắc hội chứng Down, họ sẽ được tiếp cận các cơ hội học tập, việc làm, các mối quan hệ xã hội và nâng cao chất lượng sống. Và biết đâu, những điều tưởng chừng như không thể sẽ trở thành hiện thực!

Mỗi người đều là một cá thể riêng biệt và duy nhất. Mỗi người mắc hội chứng Down đều khác nhau. Không phải tất cả họ đều hành động giống nhau hoặc thích những điều giống nhau. Mỗi người đều có bản sắc, sở thích, điều thích và không thích, năng khiếu và tài năng riêng không ai giống hệt ai.

Hãy chia sẻ câu chuyện về hội chứng down của bạn cùng với hashtag #EndTheStereotypes để ủng hộ chiến dịch “Chấm dứt những định kiến” của cộng đồng người mắc hội chứng Down toàn cầu.


0 bình luận

Bình luận thêm