Quảng Trị: Tập huấn công tác xã hội cho cán bộ y tế

2 Viewed
24/10/2019
Lan Nguyễn
0

“Từ trước đến nay, chúng tôi là những cán bộ y tế làm Công tác xã hội với tính chất kiêm nhiệm làm việc với tinh thần tình nguyện cùng với sự nhiệt huyết để hỗ trợ bác sĩ trong phân loại bệnh nhân, tư vấn, giới thiệu dịch vụ chuyển tiếp, hỗ trợ chăm sóc cho người bệnh…góp phần giảm bớt khó khăn trong quá trình tiếp cận và sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh. Lần đầu tiên chúng tôi được tham gia tập huấn về Công tác xã hội. Khóa học đã giúp chúng tôi hiểu rõ hơn chức năng và nhiệm vụ của cán bộ y tế làm Công tác xã hội tại bệnh viện trong thông tư 43 của Bộ y tế. Chúng tôi đã học được các kiến thức và kỹ năng cần thiết của người làm công tác xã hội và đặc biệt là công tác xã hội cá nhân và quản lý ca tại Bệnh viện”. Tâm sự của chị Hồ Thị Mỹ C. Cán bộ phòng Công tác xã hội Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Phòng Công tác xã hội tại các Bệnh viện tỉnh tuyến tỉnh và huyện tỉnh Quảng Trị được thành lập và hoạt động từ năm 2016. Tuy nhiên cán bộ làm công tác xã hội là các y sỹ, điều dưỡng, hộ sinh... và họ chưa từng được học hoặc tập huấn liên quan đến Công tác xã hội, họ chỉ làm việc với tính chất kiêm nhiệm, sự nhiệt huyết của mình để hỗ trợ bệnh nhân. Với mục đích cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho cán bộ y tế làm Công tác xã hội tại các cơ sở y tế để họ có khả năng hỗ trợ công tác khám chữa bệnh của đội ngũ y bác sỹ tại các cơ sở y tế được tốt hơn đặc biệt là nhóm người khuyết tật, Trung tâm ACDC phối hợp với Sở Y tế tỉnh Quảng Trị tổ chức khóa tập huấn Công tác xã hội cho hơn 50 cán bộ y tế làm công tác xã hội tại các bệnh viện tuyến tỉnh và huyện từ ngày 23 - 25/10/2019. Lớp tập huấn được hướng dẫn bởi các chuyên gia đến từ khoa Công tác xã hội, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Hoạt động thuộc khuôn khổ của dự ánTăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

0/5
(0 nhận xét)
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Đánh giá cả bạn về Quảng Trị: Tập huấn công tác xã hội cho cán bộ y tế

Related news

Quang Tri: Baseline survey on livelihood support needs for households with persons with disabilities
Quý Nguyễn
13 18/08/2025

Quang Tri: Baseline survey on livelihood support needs for households with persons with disabilities

In order to support livelihood development models, improve the quality of life, and promote social inclusion of persons with disabilities, from August 16 - 18, 2025, Action to the Community Development Institute (ACDC), in collaboration with the Quang Tri Organisation of People with Disabilities, conducted a survey on the current situation and livelihood support needs of households with persons with disabilities in the province.
Quang Tri: Advanced training on psychological support for persons with disabilities and their families
Quý Nguyễn
10 16/08/2025

Quang Tri: Advanced training on psychological support for persons with disabilities and their families

From August 14 - 16, 2025, in Quang Tri Province, Action to the Community Development Institute (ACDC), in collaboration with the Quang Tri Provincial Department of Health, organized an advanced training on psychological support for persons with disabilities and their family members. This activity followed the basic training held in July 2025 and is part of the project “Independent living and social inclusion for persons with disabilities in Quang Tri, Vietnam”, funded by Green Cross Switzerland (GCCH).
Hue City: Survey on livelihood support needs for families with persons with disabilities
Nam Nguyễn
13 14/08/2025

Hue City: Survey on livelihood support needs for families with persons with disabilities

Following activities in Da Nang City and Quang Tri Province, the Action to the Community Development Institute (ACDC) coordinated with the Hue City Department of Health and the People’s Committees of Phu Bai, Phu Ho, Phong Dinh, and Thanh Thuy wards/communes to carry out home visits and a survey on livelihood support needs for 48 families with persons with disabilities in Hue City from August 13–14, 2025.