Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Báo cáo thường niên năm 2023

Danh mục: Nghiên cứu | Ngày: 12/03/2024 | Download

Trong những năm qua, Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng luôn là thành viên tích cực trong mạng lưới các tổ chức của người khuyết tật Việt Nam. Với mong muốn là một trong những tổ chức tiên phong tại Việt Nam về vận động chính sách dành cho người khuyết tật, tập thể Viện ACDC đã nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng các chương trình, dự án và hoạt động hỗ trợ người khuyết tật.

Năm 2023, chúng tôi đã có những bước phát triển đáng kể, với hơn 5500 lượt người được nâng cao nhận thức về người khuyết tật thông qua các hoạt động về vận động chính sách, sự kiện truyền thông,v.v.. Gần 1500 lượt người khuyết tật/gia đình người khuyết tật nhận được dịch vụ hỗ trợ do ACDC cung cấp trong các lĩnh vực như tư vấn pháp luật; 10 mô hình được triển hỗ trợ người khuyết tật trong các lĩnh vực phục hồi chức năng, chăm sóc y tế, giáo dục, sinh kế, v.v.. Mạng lưới người khuyết tật trên khắp cả nước cũng được tăng cường, các diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm được thực hiện thường xuyên…

Một năm nữa đã qua và Viện ACDC vẫn đang tiếp tục hành trình “Chia sẻ niềm tin, nâng cao vị thế” cho cộng đồng người khuyết tật Việt Nam, ACDC tự hào vì đã đặt “dấu chân” của mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Tất cả vì mục tiêu một cuộc sống hòa nhập và bình đẳng cho người khuyết tật. Chúng tôi hi vọng qua báo cáo thường niên này sẽ giúp cho quý vị có một cái nhìn toàn cảnh và hiểu hơn về các hoạt động ACDC đã thực hiện trong năm 2023 vừa qua.

Thay mặt ACDC, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới toàn thể các đối tác, các nhà tài trợ, đồng nghiệp và bạn bè đã luôn đồng hành và hỗ trợ chúng tôi. Hy vọng, trong giai đoạn tới, ACDC sẽ vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của tất cả mọi người để xây dựng những chương trình, hoạt động và sản phẩm chất lượng hơn nữa vì sự hòa nhập, vì cuộc sống độc lập và sự đóng góp tự tin hơn của người khuyết tật Việt Nam trong chặng đường phát triển sắp tới. 

Trân trọng,

Nguyễn Thị Lan Anh - Viện trưởng

Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC)

----------------------------------------------

Xem chi tiết nội dung Báo cáo thường niên 2023 tại đây