Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Các hãng hàng không bị phạt tới $550.000 vì không xử lý khiếu nại của người khuyết tật

  • Thực hiện: Người dịch: Phan Minh
  • 07/09/2016
  • 0 Bình luận
  • Lượt xem: 957

Tờ  WASHINGTON – 3 hãng hàng không lớn của Châu Âu – Air France, British Airways và Lufthansa – vừa bị phạt khoản tiền tổng cộng lên tới $550,000 vì giải quyết không thỏa đáng khiếu nại từ hành khách khuyết tật, theo như Bộ Giao Thông Hoa Kỳ tuyên bố vào thứ 5.

Ảnh: 1 máy bay của hãng Air France cập cảng hàng không Quốc tế San Francisco vào ngày 8/4/2016

(Chụp bởi: Jeff Chiu, hãng AP)

Đây là vụ việc liên quan tới các hãng hàng không không tuân thủ các quy định của Hoa Kỳ trong việc giải quyết các khiếu nại từ 2012 đến 2015.

Theo quy định, các hang hàng không phải thừa nhận hoặc phủ nhận rằng họ có vi phạm các quy định về đối xử với hành khách khuyết tật, sau đó tư vấn cho hành khách yêu cầu Bộ Giao Thông điều tra. Tuy nhiên Air France và British Airways đã không tổng hợp các khiếu nại, công khai thừa nhận hay phủ nhận hành vi vi phạm, hay tư vấn cho hành khách đưa lên Bộ. Lufthansa cũng không nói cho hành khách biết về việc có thể yêu cầu Bộ điều tra, thay vào đó, họ chỉ cung cấp cho hành khách một tài liệu đi kèm có tên “Cẩm nang du hành” trong đó có thông tin liên lạc của Bộ.

Thư ký Bộ Giao Thông Anthony Foxx nói: “Khi hành khách khiếu nại tới hãng hàng không, họ phải nhận được phản hồi trả lời một cách thỏa đáng cho mối quan tâm đặc biệt của họ”.

 


0 bình luận

Bình luận thêm