Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Quảng Trị: Cuộc thi hái hoa dân chủ chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày quốc tế người khuyết tật (03/12/1992 - 03/12/2022)

  • Thực hiện: Lam Giang
  • 02/12/2022
  • 0 Bình luận
  • Lượt xem: 1110

Sáng ngày 02/12/2022 Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) phối hợp với Câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật huyện Vĩnh Linh tổ chức buổi gặp mặt sinh hoạt nhân kỷ niệm ngày Quốc tế người khuyết tật 03/12/2022. Buổi sinh hoạt được tổ chức dưới hình thức cuộc thi “Hái hoa dân chủ”.

Hướng dẫn viên chia sẻ thông tin về cuộc thi "Hái hoa dân chủ"

Cuộc thi “Hái hoa dân chủ” có sự tham gia của 45 phụ nữ khuyết tật trong đó có 29 thành viên thuộc câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật huyện Vĩnh Linh và 14 thành viên thuộc Câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, đại diện các thành viên nhóm TOT người khuyết tật tại các xã trong huyện. Bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Vĩnh Linh đã tham dự và gửi hoa chúc mừng nhân kỉ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật đến câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật huyện.

Học viên trả lời câu hỏi về người khuyết tật trong cuộc thi

Bộ câu hỏi cuộc thi gồm có 50 câu hỏi với đa dạng chủ đề như: Chủ đề ngày Quốc tế người khuyết tật, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, sống độc lập cho người khuyết tật, kỹ năng nuôi dạy con ngoan – xây dựng hạnh phúc gia đình…

“Tôi rất vui khi được Câu lạc bộ mời tham dự sinh hoạt nhân kỷ niệm ngày Quốc tế người khuyết tật. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa và thiết thực, nâng cao hiểu biết, kiến thức và nhận thức không chỉ cho người khuyết tật mà còn lan tỏa cả cộng đồng, các chị em phụ nữ trên địa bàn huyện Vĩnh Linh. Thời gian tới, Hội liên hiệp phụ nữ Huyện Vĩnh Linh rất mong chờ các hoạt động và sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ các hoạt động của Câu lạc bộ Phụ nữ huyết tật huyện Vĩnh Linh. Nhân dịp kỉ niệm ngày Quốc tế người khuyết tật, tôi xin gửi lời chúc đến các chị em phụ nữ khuyết tật và toàn thể những người khuyết tật luôn dồi dào sức khỏe, tình yêu trong cuộc sống.” – Bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Vĩnh Linh phát biểu tại buổi sinh hoạt câu lạc bộ.

Học viên chia sẻ cảm xúc về việc tham gia sinh hoạt tại Clb phụ nữ khuyết tật trên địa bàn

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên không chỉ tham gia cuộc thi “Hái hoa dân chủ” mà còn trao đổi, thảo luận sôi nổi các nội dung, chủ đề xoay quanh cuộc sống của người khuyết tật, quyền của người khuyết tật, pháp luật và chính sách dành cho người khuyết tật. Ngoài ra, đây còn là dịp giao lưu gặp gỡ của các thành viên Câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật huyện Vĩnh Linh với các thành viên câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật xã Vĩnh Thủy.

Một buổi trò chơi tập thể của các học viên

Cuộc thi Hái hoa dân chủ được triển khai khuôn khổ dự án “Tăng cường sự hòa nhập và sống độc lập cho người khuyết tật” do Viện nghiên cứu phát triển cộng đồng ACDC thực hiện dưới sự tài trợ của USAID.


0 bình luận

Bình luận thêm