Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Hà Nội: Kỷ niệm ngày quốc tế người khuyết tật 3/12/2023

  • Thực hiện: Nguyệt Hà
  • 01/12/2023
  • 0 Bình luận
  • Lượt xem: 457

Chào mừng Ngày Quốc tế người khuyết tật, Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam (VFD) phối hợp Viện ACDC tổ chức Kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12 với chủ đề: “Chung tay hành động để bảo toàn và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững với người khuyết tật, do người khuyết tật và vì người khuyết tật” tại Hà Nội vào sáng ngày 01/12/2023.

Các đại biểu tham dự chào mừng Ngày quốc tế người khuyết tật 03/12

Sự kiện có sự tham gia của hơn 60 đại biểu qua các kênh trực tiếp và trực tuyến. Trong đó có NGND. TS Đặng Huỳnh Mai – Chủ tịch, ThS. Nguyễn Thị Lan Anh – Phó Chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam; Ông Nguyễn Bằng Tường - Uỷ viên BCH Đảng bộ khối doanh nghiệp huyện Thanh Trì, Bí thư chi bộ - Phó Chủ tịch hội đồng quản trị VIMOS; ThS. Nguyễn Thị Thanh Hòa - Ủy viên BCH Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Mông Cổ, Ủy viên Hội đồng quản trị - Tổng Giám Đốc VIMOS cùng đại diện ủy viên BCH VFD khóa 3, nhiệm kỳ 2023-2028 tại 50 tỉnh thành.

Trên thế giới ước tính có hơn 1 tỷ người khuyết tật. Điều này tương ứng với khoảng 15% dân số thế giới. Trong đó có tới 190 triệu người (3,8%) từ 15 tuổi trở lên gặp khó khăn đáng kể trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Số người khuyết tật đang gia tăng do sự gia tăng các bệnh mãn tính và già hóa dân số. Từ năm 1992, ngày 3 tháng 12 hằng năm được Liên hợp quốc chính thức lấy làm Ngày Quốc tế Người khuyết tật với mục đích thúc đẩy sự hiểu biết về vấn đề khuyết tật trên toàn thế giới. Năm nay, chủ đề Ngày Quốc tế người khuyết tật được Liên hợp quốc đưa ra là: “Chung tay hành động để bảo toàn và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững với người khuyết tật, do người khuyết tật và vì người khuyết tật”.

NGND.TS Đặng Huỳnh Mai – Chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam (VFD) phát biểu chia sẻ về Ngày quốc tế người khuyết tật 03/12

Phát biểu tại chương trình, NGND.TS Đặng Huỳnh Mai – Chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam (VFD) nhấn mạnh: Việt Nam đã quốc gia hóa Chương trình Nghị sự 2030 của toàn cầu thành Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 với 17 mục tiêu phát triển bền vững và 115 mục tiêu cụ thể phù hợp với điều kiện và ưu tiên phát triển của quốc gia. Người khuyết tật cũng không nằm ngoài những kế hoạch đó. Mốc thời gian 2030 chỉ còn 7 năm, vì vậy chúng ta hãy cùng nhau hành động để bảo toàn và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững với người khuyết tật, do người khuyết tật và vì người khuyết tật. Nhân dịp này các tổ chức thành viên của Liên hiệp hội đã tổ chức rất nhiều hoạt động, đa dạng hình thức để tuyên truyền về vai trò và vị thế của người khuyết tật Việt Nam cũng như việc tiến dần hơn với hòa nhập và bình đẳng.

Doanh nhân, ThS. Nguyễn Thị Thanh Hòa - Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám Đốc VIMOS chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của mình

Chương trình cũng đã được lắng nghe những chia sẻ về tinh thần khởi nghiệp của Doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hòa – Bông hồng thép của Dược phẩm Vimos. Bà cũng đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống và hành trình khởi nghiệp đầy ấn tượng. Sau cùng là những cập nhật về tình hình hoạt động chào mừng ngày 3/12 của các tổ chức trên cả nước của bà Nguyễn Thị Lan Anh – Phó Chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam.

Sự kiện khép lại với những cam kết của Liên hiệp hội để cùng chung tay hành động hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững với người khuyết tật, do người khuyết tật và vì người khuyết tật Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.


0 bình luận

Bình luận thêm