Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Bản tin Chính sách và Cuộc sống số 106, T05.2023

Danh mục: Chính sách và cuộc sống | Ngày: 31/05/2023 | Download

Bản tin Chính sách và Cuộc sống số 106 (T05 - 2023) xin được gửi tới Quý độc giả những thông tin cập nhật và ý nghĩa qua các chuyên mục quen thuộc như:

Tin tức - Hoạt động: Chuỗi các tin hoạt động của ACDC trong tháng 05 vừa qua.

Phân tích bình luận: Bên cạnh những ưu điểm của chính sách hưởng trợ cấp cho người khuyết tật, cách quy định hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng hiện hành trong một số trường hợp cũng gây ra những bất cập, khó khăn đáng kể đối với một bộ phận người khuyết tật. Bài viết này đề cập đến một số bất cập về thể chế liên quan đến chế độ hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng đối với người khuyết tật nặng, đặc biệt nặng hiện hành và đưa ra một số kiến nghị hoàn thiện chính sách nói trên nhằm đảm bảo quyền lợi đối với người khuyết tật.

Văn bản pháp luật: Những văn bản mới liên quan đến người khuyết tật.

Câu chuyện thành công: "Từ tự ti đến tự tin" là câu chuyện của Quốc Anh và nhóm bạn trong Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng, vượt qua sự mặc cảm tự ti của bản thân để khẳng định năng lực, lên ý tưởng, lập kế hoạch và thực hiện một chuỗi hoạt động truyền thông. Các em đã cùng nhau trải nghiệm nhiều điều mới mẻ, dần thoát khỏi vỏ bọc nhút nhát, vươn mình tỏa sáng.

Tư vấn pháp luật: Giải đáp những câu hỏi về pháp luật của người khuyết tật.

📩 Mọi ý kiến đóng góp cho bản tin, độc giả có thể gửi về địa chỉ email: comms@acdc.org.vn hoặc Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC), Phòng 903, Tòa nhà Dream Center Home, 11A, ngõ 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trân trọng!

Ban biên tập Bản tin ACDC

------------------------------------

Mời mọi người xem trong link đính kèm: Bản tin Chính sách và cuộc sống số 106 (T05.2023)