Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

BRIDGE – Đông Nam Á: “Xây dựng viễn cảnh thực thi Công ước Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật và chương trình phát triển bền vững tầm nhìn 2030

  • Thực hiện: Tuệ Chi
  • 07/10/2015
  • 0 Bình luận
  • Lượt xem: 1863

Từ ngày 29/09 –  07/10/2015, Chương trình BRIDGE – Đông Nam Á: “Xây dựng viễn cảnh thực thi Công ước Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật (CRPD) và chương trình phát triển bền vững tầm nhìn năm 2030” diễn ra tại Bangkok, Thái Lan.

Chương trình là sáng kiến của Liên minh người khuyết tật Quốc tế (IDA) và Hiệp hội Khuyết tật và Phát triển Quốc tế (IDDC) với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc, Bộ Ngoại giao Phần Lan, CBM, Lighet for the world, Handicap International và Diễn đàn người khuyết tật ASEAN.

BRIDGE là một chương trình đào tạo chuyên sâu nhằm mục đích hỗ trợ phát triển hoạt động của các DPO bao gồm các vấn đề hòa nhập (với tất cả người khuyết tật) và quan điểm toàn diện (về quyền con người) trong CRPD để phát triển chương trình nghị sự sau năm 2015 và các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) tiến tới tăng cường vận động cho hòa nhập và thực hiện quyền của người khuyết tật.

Khóa học có sự tham gia của cái đại diện người khuyết tật đến từ 8 quốc gia: Campuchia, Lào, Indonesia, Philippines, Myanmar, Pakistan và Ấn Độ. Phía Việt Nam có sự tham gia của 2 đại diện đến từ Trung tâm ACDC.

Sau 9 ngày làm việc khẩn trương, vượt qua rào cản về ngôn ngữ do vùng lãnh thổ và dạng tật, các học viên đã nhiệt tình tham gia học tập, giao lưu và chia sẻ cùng nhau nhằm hướng tới xây dựng viễn cảnh phát triển tích cực cho Công ước Liên hợp quốc về quyền người khuyết tật.


0 bình luận

Bình luận thêm